Tin tức

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ CỦA GÀNH YẾN, QUẢNG NGÃI

Tháng 3 về, ngắm ruộng bậc thang ở Quảng Ngãi thay màu

Thắng cảnh Cổ Lũy cô thôn và hai thôn Cổ Lũy

Những địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp nhất

Lý Sơn - Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý nằm về phía Đông Bắc. Nơi đây được ví như đảo “Jeju của Việt Nam” bởi cảnh sắc đẹp yên bình, nên thơ. Và đặc biệt, đây cũng là nơi cho ra đời những bức ảnh lung linh cực chất của các bạn trẻ trên khắp mạng xã hội.

Đến với Lý Sơn - hòn đảo nơi miền Trung Tổ quốc bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên thoang sơ tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản đảo Lý Sơn tươi ngon do người dân nơi đây chế biến.

Là tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp tạo nên một sự hòa trộn hoàn hảo của biển xanh, núi đồi, những con thác cùng nhiều địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa lịch sử. Không những thế ở đây còn có nhiều món ăn đặc sản thu hút du lịch.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi Đà Nẵng, Lý Sơn 4 ngày 3 đêm của bạn Thanh Thanh (Gomiho Thanh). Các bạn theo dõi để biết thêm thông tin về du lịch Lý Sơn cũng như hướng dẫn đi Lý Sơn chi tiết nhé.

Quảng Ngãi mang đến cho du khách một cảm giác thanh bình, tuy chậm rãi nhưng vẫn căng tràn nhựa sống. Nào là những bãi biển đẹp nước xanh biêng biếc như Mỹ KhêSa Huỳnh rì rào “kể chuyện” suốt ngày đêm

Bạn luôn thán phục những cảnh sắc tuyệt mĩ bạn gặp được trên đường đi du lịch, coi cuộc sống của những con người bạn gặp được trong hành trình ấy trở thành trải nghiệm và phong cảnh

Chùa Thiên Ấn cổ kính tọa lạc trên núi Thiên Ấn, một thế đất thiêng trong tâm tưởng người dân và có tầm nhìn toàn cảnh đẹp mắt. Năm 1990, chùa Thiên Ấn ở Quảng Ngãi đã được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Giữa khúc ruột miền Trung mưa dầm nắng dãi, Quảng Ngãi vẫn làm người ta khắc khoải những niềm thương. Thương Quảng Ngãi bởi bức tranh hoang sơ đến thuần khiết, thương Quảng Ngãi bởi cái tình thắm thiết của người dân một nắng hai sương,

Trong những ngày hè nóng nực, không có gì vui thú bằng đưa gia đình đi tắm biển, là địa điểm du lịch được chú ý hàng đầu trong những ngày hè nóng bức. Mọi người vui thú vẫy vùng cùng sóng biển, trẻ con đào cát, xây lâu đài cát 

Tổ chức hội nghị, hội thảo là một trong những hoạt động của tổ chức, cơ quan hay doanh nghiệp của bạn. Với không gian của nơi làm việc có lẽ việc tổ chức một buổi tiệc hội nghị, hội thảo là không còn phù hợp.

Quảng Ngãi được biết đến là địa phương có nền kinh tế phát triển năng động, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Vào các dịp lễ tết, nhiều nơi trong tỉnh  thường tổ chức hội đua thuyền, như ở Mộ Đức, Sơn tịnh, Tư nghĩa, Nghĩa hành…Ở Tư nghĩa hội đua thuyền thường diễn ra trên sông Cổ Lũy – Phú Thọ. Ở Bình Sơn ,hội đua thuyền diễn ra ở vịnh Vũng tàu, cửa Sa cần, trên sông Trà Bồng.

Với những du khách đi tour Đà Nẵng ngắn ngày thì thường không có thời gian để tham quan hay tìm hiểu hết về thành phố Đà Nẵng, song với những ai chọn nơi này làm điểm đến cho những chuyến nghỉ dưỡng dài thì chắc chắn ít nhất một vài lần đều có ghé qua Công viên 29/3.

Núi Phú Thọ còn có tên là Thạch Sơn hay núi Đá đen và Cổ Lũy cô thôn là thắng cảnh nổi tiếng từ xưa, cách thành phố Quảng Ngãi 10km về hướng đông, do thiên nhiên và con người tác tạo

Thác Trắng nằm ở xã Thanh An, huyện Minh Long, cách trung tâm TP Quảng Ngãi khoảng 40 km về phía Tây Bắc. Đây là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất miền Tây Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi cũng là nơi có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, du khách đến ngoài thưởng thức các món hải sản tươi ngon còn có thể dùng thử các món đặc sản tại đây như: rượu tỏi Lý Sơn, tỏi đen Lý Sơn, chả cá, chè chân vịt.

1
Bạn cần hỗ trợ?